Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018


Xem lại: Phần 1 Phần 2

5. Một số quan niệm sai lầm


5.1 Thay đổi tốc độ đầu ra là không cần thiết


Tôi đã từng thấy 1 số người giải thích cách sử dụng Twixtor với tốc độ vcl thấp (như 10%)

Lý do cho điều đó là mọi người nghĩ rằng đó là cách duy nhất để tạo ra một số lượng khung nội suy được thiết lập. Họ giả định nếu tốc độ đầu ra tốc độ Twixtor là 100%, sự chậm lại của c-nested sẽ đơn giản dẫn đến bản phát lại bị thay đổi.

Nhưng Twixtor không hoạt động như thế. Nó hoạt động trong một thời trang rất năng động. Để giải thích điều này, bạn phải hiểu khái niệm phân số của các khung được mô tả trong phần 3.

Bởi vì Twixtor hỗ trợ phân số của các khung hình, mỗi khung hình ở giữa có thể tưởng tượng đã có sẵn chỉ bằng cách sắp xếp lại thời gian c-nested cho phù hợp. Chúng ta cũng có thể làm chậm c-nested nhiều như chúng tôi muốn, nó vẫn sẽ được mịn màng. Lý do đơn giản là AE và Twixtor biết chính xác phân số của khung là cần thiết để chỉnh sửa của bạn trong comp chính được trơn tru.Có vẻ như nó hoạt động như ma thuật, nhưng nếu bạn làm việc với nó, bạn nên bắt đầu hiểu logic mà AE và Twixtor đang hoạt động (hoặc đơn giản là hiểu những gì tôi giải thích trong phần 3).

Chuyển động chậm chỉ được áp dụng trong comp chỉnh sửa chính!

5.2 Bạn không phải thay đổi bất kì độ dài nào


Xem phần trên. Bạn không cần phải thay đổi tốc độ đầu ra của Twixtor, vì vậy việc thay đổi chiều dài comp của c-nested là hoàn toàn không cần thiết.

Chuyển động chậm chỉ được áp dụng trong comp chỉnh sửa chính!

5.3 Không có 1 cấu hình Twixtor hoàn hảo nào


Tôi không nghĩ rằng tôi phải đề cập đến điều này sau những gì tôi đã viết ở trên, nhưng đôi khi mọi người nghĩ rằng đây là trường hợp. Các cài đặt Twixtor đều được thực hiện để điều chỉnh cho tất cả các loại cảnh. Và anime có thể có đủ loại cảnh. Các cài đặt sẽ luôn khác nhau cho những cảnh khó .

Tuy nhiên có mỗi thiết lập có một quy tắc gắn liền với nó sẽ luôn luôn cần phải được thực hiện để làm cho nội suy hoạt động đúng: Bạn phải thiết lập tốc độ khung hình chính xác theo tốc độ khung hình của cảnh (Step2) . Điều này là rất cần thiết.

6. Chúng ta có thể làm gì với 1 comp đã áp dụng Twixtor


6.1 Slow motion and time-remapping without micro-stuttering


Có nội suy chuyển động được thiết lập đúng cách, bạn được tự do làm chậm cảnh quay của mình xuống tốc độ cực thấp. Tốc độ gradient là mượt mà nhất có thể được.
Một nội suy cải tiến nhỏ mang lại là sự tách biệt hoàn hảo các khung hình. Để minh họa điều này, hãy xem ví dụ:
Giả sử chúng ta có một số cảnh không được nội suy, mà tôi tăng tốc lên, giả sử tốc độ 120%. Theo truyền thống, điều này có nghĩa là AE bây giờ cần bỏ qua 1 trong 5 khung hình. Điều này sẽ dẫn đến tốc độ phát lại không đồng đều dễ dàng nhận thấy.
Với nội suy chuyển động, điều này được khắc phục ngay lập tức. Điều đó rất dễ nhìn thấy bằng cách xem một khung hình khác cho cảnh quay tăng lên đến 120%:










Lưu ý rằng tốc độ chỉ là hằng số nếu nội suy được bật. Dưới đây là một số biểu đồ để minh họa:




Số khung đầu ra, không sử dụng nội suy








Khung đầu ra, với nội suy


Kết quả nhận được tốc độ phát lại, không sử dụng nội suy











Kết quả tốc độ phát lại cảm nhận, với nội suy

6.2- Chuyển động mờ "Tự do" CC Force Motion Blur




Tôi đã thấy một số người, thậm chí là các hướng dẫn, giải thích Twixtor cùng với việc triển khai plugin của bên thứ 3 “Reelsmart Motion Blur”. Điều này, tôi không khuyên bạn nên làm . Bạn đang lãng phí công việc nội suy quý giá nếu bạn không sử dụng nội suy đã có sẵn.
CC Force Motion Blur là một hiệu ứng đi kèm với AE và sử dụng phân số của khung hình để tổng hợp hiệu ứng chuyển động mờ bằng cách sử dụng nhiều mẫu khác nhau (ở giữa các khung). Nó ban đầu được thiết kế để làm việc với các công cụ hoạt hình bằng tay, vì những thứ này AE có thể tự động tạo ra các phần khung hình.Ưu điểm lớn so với giải pháp sử dụng một plugin khác có nội suy riêng của nó (bên cạnh lãng phí hiệu suất render) là công việc bạn đưa vào Twixtor để làm cho nội suy hoạt động tốt trực tiếp tác động đến chất lượng của blur motion. Thường thì tôi đã áp dụng các mặt nạ hướng dẫn chuyển động cho Twixtor theo nghĩa đen chỉ vì lý do mà đối tượng nhất định này nhận được một cách biểu diễn chuyển động tốt hơn do chuyển động mờ(blur motion).


Để thực hiện điều này, áp dụng hiệu ứng chuyển động CC Force blur trên các phần tử lồng nhau c-nested trong c-main



Các giá trị màu đỏ chỉ ra rằng tôi đã liên kết các giá trị này với một thể hiện trung tâm của các giá trị được thu thập thông qua các biểu thức. Điều này cho phép tôi nhanh chóng thay đổi các giá trị này cho tất cả các clip trong toàn bộ dự án cùng một lúc.


Đảm bảo luôn liên kết thuộc tính “samples” của CC Force Motion Blur với trường hợp trung tâm của hiệu ứng để bạn luôn có thể giữ “samples” tại 1 cho đến khi bạn thực hiện kết quả cuối cùng, vì số lượng samples mà hiệu ứng tính toán hàm ý số lần Twixtor cần render một khung nội suy trong c-Nested cho mỗi frame trong c-main ! Nếu số lượng mẫu là 8, AE cần hiển thị Twixtor 8 lần cho mỗi khung hình! (đoạn này không hiểu lắm)


Ngoài ra hãy chắc chắn rằng tất cả các hiệu ứng khác bạn áp dụng cho một clip chỉ nên được đặt dưới hiệu ứng CC Force Motion Blur trong bảng hiệu ứng! Nói cách khác, CC Force Motion blur luôn là hiệu ứng đầu tiên được tính trên mỗi clip trong c-main . Điều này là bởi vì nếu không thì tất cả các hiệu ứng khác sẽ phải được trả lại 8 lần cho mỗi khung hình, vì Force Motion blur cần chúng cho các khung mẫu chuyển động mờ.


Sử dụng hiệu ứng có thể là một cách hay để ẩn các tạo tác Twixtor. Nếu bạn muốn ẩn nhiều hơn, hãy thử tăng giá trị shutter angle .






6.3 Tỷ lệ khung hình đầu ra tùy ý



Nếu tất cả các cảnh của bạn được bật Twixtor, bạn có thể xuất video ở tốc độ cao tùy ý (chỉ cần đặt tốc độ khung hình trong cài đặt comp của c-main ).


Ngoài ra, việc thay đổi tốc độ khung hình của c-main là hoàn toàn năng động. Bạn có thể chỉnh sửa video của mình ở tốc độ 30 khung hình / giây và sau đó thay đổi tốc độ khung hình thành 60 khung hình / giây cho mã hóa cuối cùng. Tuy nhiên tôi không khuyên bạn nên điều này,vì bạn sẽ phải quyết định 1 số chỉnh sửa khác nhau nếu bạn làm việc trong 60 khung hình / giây thay vì 30 khung hình / giây. Mà tùy bạn, và rất có khả năng xuất ra các video có tốc độ khung hình trơn tru cao.


7. Khắc phục sự cố

7.1. Một số khung không được nội suy



Nhiều khả năng là “Input: framerate” của bạn không hoàn toàn chính xác. Kiểm tra xem bạn đã đếm chính xác chưa (Step2), và đặc biệt, nếu bạn bỏ lỡ một thay đổi về tốc độ khung hình hoạt ảnh.

Nếu không phải như vậy, hãy kiểm tra phần 7.4.

7.2 Màn hinh đỏ



Toàn màn hình đầu ra màu đỏ có nghĩa là Twixtor gặp lỗi. Tôi đã chỉ gặp nó khi định dạng của một chuyển động mờ không phù hợp với cảnh quay gốc. Tôi biết một người có vấn đề này do tỷ lệ khung hình pixel lạ. Cố gắng giới hạn tỷ lệ khung hình:pixel theo tỷ lệ 1: 1.

7.3 Hardcore artifacts <?>

Nếu quá khó khắc phục, hãy sử dụng một cảnh khác không tạo ra nhiều vấn đề này.

7.4 Nội suy không hoạt động trong c-main



Giải pháp trong trường hợp này là cài đặt lại Twixtor. Tôi thấy điều này thực sự kỳ lạ, tôi chưa bao giờ gặp vấn đề này. Nhưng việc cài đặt lại Twixtor bằng cách nào đó đã khắc phục vấn đề, vì vậy hãy thử điều này nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ điều gì sai trái với quy trình của mình.

8. Kết Thúc

Cám ơn bạn đã đọc bài viết
Với bất cứ thắc mắc gì, xin vui lòng để lại bình luận ở dưới. Tôi không chắc có thể giải quyết hết thắc mắc của bạn. Nhưng có thể tôi sẽ chỉ dẫn đc bạn tới những bài viết khác có thể giải quyết sự cố. Trân trọng.






{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. The Best Slots Casinos to Play in 2021 - Dr.CMD
    The Best Online Slots 포항 출장마사지 Casinos 통영 출장샵 · 광양 출장안마 Golden Nugget Casino · PlayOJO · 광명 출장마사지 7Bit Casino · 8BitDo 안동 출장안마 Casino · 888casino.

    Trả lờiXóa

Lengend Never "Chết" - Amv

- Copyright © Thủ thuật After Effects - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -